1. Phối hợp thực hiện công tác đấu thầu và đàm phán hợp đồng
- Tiếp nhận thông tin và phân bổ nguồn lực thực hiện công tác chuẩn bị hồ sơ đấu thầu hoặc làm rõ các yêu cầu kỹ thuật, tiến độ, chất lượng;
- Phối hợp lập hồ sơ tổ chức thi công: Khảo sát dự án, lập biện pháp thi công, kế hoạch thuê mua và quy trình quản lý thi công bao gồm quản lý rủi ro;
- Tham gia thương thảo, đàm phán hợp đồng bán hàng.
2. Quản lý tập trung dự án được giao
2.1. Quản lý chung dự án (10%)
- Xác định phạm vi, lập kế hoạch sơ bộ, chủ trì họp kick-off dự án;
- Đánh giá năng lực thực hiện dự án, hướng dẫn và kiểm tra kế hoạch thực hiện dự án do Chỉ huy trưởng (SM) đệ trình;
- Xem xét kế hoạch thực hiện dự án, các nội quy, chính sách áp dụng cho dự án do SM/Ban Điều hành xây dựng trước khi trình Ban Giám đốc phê duyệt;
- Hướng dẫn SM tổ chức triển khai thực hiện dự án;
- Kiểm soát sự thay đổi;
- Tổng kết công việc thực hiện sau dự án, tổ chức họp rút kinh nghiệm cho các dự án sau.
2.2 Quản lý kỹ thuật thi công ( 5%)
- Tổ chức thực hiện kỹ thuật thi công đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật
- QL máy móc
- Kiểm soát, đánh giá tình trạng hoạt động
- Giám sát việc bảo dưỡng sửa chữa thiết bị tại công trường
2.3. Quản lý chất lượng (5%)
- Kiểm tra và duyệt kế hoạch đảm bảo chất lượng thực hiện dự án do SM trình;
- Cùng với Ban điều hành dự án kiểm tra các hồ sơ thiết kế, bản vẽ kỹ thuật tiếp nhận từ bên A để đưa ra các khuyến nghị cần thiết cho dự án;
- Kiểm tra, đánh giá chất lượng, hướng dẫn điều chỉnh việc thực hiện dự án định kỳ, bất thường tại công trường;
- Ký duyệt hồ sơ chất lượng dự án trước khi trình bên A (áp dụng các dự án lớn do PM trực tiếp điều hành).
2.4. Quản lý an toàn (5%)
- Cùng với bộ phận an toàn xem xét và kiểm tra tất cả các biện pháp an toàn áp dụng cho công trường;
- Chỉ đạo ban điều hành dự án thực hiện nghiêm túc công tác an toàn công trường.
2.5. Quản lý tiến độ (5%)
- Kiểm tra và duyệt kế hoạch tiến độ chi tiết do SM đệ trình;
- Tiếp nhận báo cáo tiến độ thực hiện hằng ngày từ SM, đánh giá tiến độ thực hiện của các bên liên quan và điều chỉnh kịp thời nếu có thay đổi so với kế hoạch đề ra;
- Trực tiếp tham gia họp tiến độ thực hiện dự án tại công trường khi cần;
- Đưa ra các giải pháp/trình Ban Lãnh đạo các giải pháp đảm bảo tiến độ cam kết.
2.6. Quản lý các bên liên quan (9%)
- Nhận diện các bên liên quan tại dự án, lập và thực hiện các biện pháp để quản lý các bên liên quan;
- Là người đại diện phát ngôn của Công ty tại dự án với các bên liên quan như tư vấn giám sát chủ đầu tư, các đội thi công, thầu phụ;
- Quản lý thầu phụ, ký xác nhận khối lượng cho thầu phụ/ nhà cung cấp tại dự án.
2.7. Quản lý rủi ro (8%)
- Hướng dẫn, duyệt kế hoạch quản lý rủi ro do SM lập;
- Ước đoán các rủi ro có thể xảy ra tại hiện trường, phân tích, đánh giá rủi ro, mức độ ảnh hưởng của các rủi ro để phòng ngừa;
- Kiểm soát việc thực hiện quản lý rủi ro của ban điều hành dự án.
2.8. Quản lý nhân sự (5%)
- Trình Ban Giám đốc phê duyệt kế hoạch nhân sự cho dự án;
- Kiểm tra, giám sát tổng thể việc phân chia công việc và quản lý nhân sự dự án của SM và nhân sự huy động từ các phòng ban khác tham gia dự án (nếu có);
- Trực tiếp hướng dẫn, đào tạo các SM tiềm năng cho Công ty;
- Đánh giá chất lượng nhân sự thực hiện dự án, bao gồm nhân sự trực tiếp thực hiện dự án và nhân sự của các phòng ban tham gia dự án (nếu có) báo cáo bộ phận nhân sự Công ty và Ban Giám đốc Công ty;
- Được quyền thay đổi nhân sự của dự án để đảm bảo bộ máy Ban điều hành hoạt động hiệu quả đạt được mục tiêu;
- Thay mặt Công ty ký các hợp đồng lao động thời vụ với người lao động (đối với lao động công nhật, lao động ngắn hạn, …).
2.9. Quản lý ngân sách và hợp đồng (9%)
- Tham gia rà soát, đánh giá đàm phán hợp đồng với khách hàng;
- Hoạch định dự trù ngân sách và các nguồn lực cần thiết cho dự án;
- Duyệt hạn mức chi phí và kiểm soát việc thực hiện chi phí của ban điều hành dự án;
- Theo dõi các mốc hoàn thành của dự án, đốc thúc công tác nghiệm thu, thanh quyết toán của dự án với các bên liên quan;
- Phê duyệt giá trị hoàn thành thanh toán của dự án.
2.10. Quản lý cung ứng (5%)
- Lập kế hoạch cung ứng;
- Trực tiếp hoặc cùng với nhân viên cung ứng (Phòng Cung ứng) đàm phán các hợp đồng thuê mua cho dự án;
- Theo dõi, kiểm soát quá trình thực hiện và đánh giá chất lượng nhà cung ứng.
3. Phát triển kinh doanh
- Tiếp thị, phát triển mạng lưới khách hàng, nhận định và đánh giá phân tích thị trường; xác định khách hàng tiềm năng;
- Tiếp cận cơ hội dự án mới, thuyết trình, thuyết phục, đề xuất giải pháp giá trị cho từng trường hợp, mang về dự án mới;
- Đánh giá tính khả thi của dự án, cơ hội tiềm năng và tổ chức thực hiện đấu thầu;
- Tham gia vào công tác chăm sóc khách hàng với các đối tác, khách hàng theo các dự án được giao phụ trách.
4. Thu hồi công nợ
- Thu hồi công nợ tồn đọng và đảm bảo tỷ lệ tiền về trên doanh thu của các dự án được giao