1. Tìm kiếm, phân tích, đánh giá, đề xuất cơ hội đầu tư dự án (25%)
- Đánh giá, tổng hợp chung về thị trường, các lĩnh vực đầu tư
- Tìm kiếm, đề xuất cơ hội đầu tư dự án
- Xem xét, tính toán/xây dựng phương án đầu tư sơ bộ và đánh giá tính khả thi/hiệu quả sơ bộ của dự án (kỹ thuật, kinh tế-tài chính, pháp lý...) và đề xuất
2. Triển khai các thủ tục, hồ sơ dự án (chủ trương, tài chính, pháp lý, kỹ thuật…) (40%)
- Đầu mối tổ chức nghiên cứu, lập, phát triển dự án được giao (phối hợp các bên tư vấn và đối tác)
- Chủ trì chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục và làm việc với cơ quan chức năng và đối tác; hoàn thiện hợp đồng, hồ sơ dự án
- Xây dựng phương án cấu trúc, phương án tài chính, kinh doanh để làm việc với cơ quan chức năng và đối tác
- Tham gia thành lập, xây dựng doanh nghiệp dự án
3. Quản lý triển khai dự án đầu tư (30%)
- Tham gia thúc đẩy triển khai các phương án đầu tư (được duyệt) về mặt pháp lý/kỹ thuật/ thi công và quản lý dự án
- Tham gia/ hỗ trợ quản lý dự án (giai đoạn triển khai, phối hợp ban KTKT & DN dự án)
- Tổng hợp theo dõi, kết nối/giao dịch với đối tác để triển khai dự án, phát triển mạng lưới đối tác
- Tham gia vào công tác quản lý danh mục đầu tư, đánh giá hiệu quả đầu tư/triển khai và phương án thoái/tái cấu trúc…
4. Cải tiến liên tục và thực hiện các nhiềm vụ khác được giao (5%)